Theo các chuyên gia và thợ sửa máy chiếu lâu năm, người dùng nên mang máy chiếu đi bảo dưỡng định kỳ sau 500 giờ sử dụng. Vậy chính sách bảo hành máy chiếu Sony ra sao, hãy cùng tìm hiểu.
Chính sách bảo hành máy chiếu Sony
Nội dung và điều kiện bảo hành
Trong thời gian bảo hành máy chiếu Sony, sản phẩm sẽ được sửa chữa miễn phí hoặc không tính phí nếu hư hỏng do lỗi của nhà sản xuất.
Để sản phẩm được bảo hành, khách hàng hãy cung cấp các thông tin, giấy tờ cần thiết để xác minh nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm và thời hạn bảo hành, bao gồm: tên sản phẩm, số serial sản phẩm và hóa đơn tài chính mua sản phẩm.
Đặc biệt, chế độ bảo hành máy chiếu Sony sẽ không áp dụng cho các phụ kiện và bộ phận sau: vỏ máy, các phụ kiện đi kèm sản phẩm: dây cáp, điều khiển từ xa, đĩa phần mềm…
Chế độ bảo hành và thời hạn bảo hành
Thời hạn bảo hành được tính kể từ ngày xuất hóa đơn tài chính hoặc ngày kích hoạt sản phẩm nhưng không vượt quá thời hạn bảo hành tối đa được quy định trong hệ thống thông tin bảo hành của Công ty TNHH Sony Electronics Việt Nam đăng ký trên trang web: http://www.sony.com.vn/microsite/warranty_period/
Để đảm bảo quyền sử dụng dịch vụ bảo hành sản phẩm, đề nghị nơi bán (đại diện) cung cấp hóa đơn tài chính hoặc kích hoạt sản phẩm tại thời điểm mua hàng và xuất trình hóa đơn này khi yêu cầu bảo hành tại trung tâm bảo hành ủy quyền của Sony.
Sửa chữa tính phí máy chiếu Sony
Các trường hợp không đáp ứng điều kiện bảo hành, bao gồm nhưng không giới hạn các trường hợp sau:
- Sản phẩm hết thời hạn bảo hành.
- Các hư hỏng, thiệt hại không phải do lỗi sản xuất, các trường hợp tiêu biểu như hư hỏng do thiên tai, do tai nạn, chất lỏng đổ vào, động vật chui, cài đặt các phần mềm không chính thức, rơi vỡ hoặc do sử dụng sai hướng dẫn.
- Sản phẩm đã được thay linh kiện hoặc sửa chữa tại một nơi không phải là trung tâm dịch vụ ủy quyền của Sony.
- Khách hàng không cung cấp tài liệu hỗ trợ hoặc không cung cấp thông tin cần thiết cho việc bảo hành
- Sản phẩm không được bán trực tiếp hoặc thông qua Công ty TNHH Electronics Việt Nam hoặc đại lý ủy quyền của Sony tại Việt Nam.
Thời gian bảo hành các linh kiện thay thế/sửa chữa
Đối với linh kiện thay thế theo quy định sửa chữa tính phí của Công ty TNHH Electronics Việt Nam. hay Công ty TNHH Thương mại Logico được bảo hành 3 tháng áp dụng kể từ khi trả lại sản phẩm đã sửa chữa.
Một số lỗi thường gặp trên máy chiếu cần sửa chữa
- Sửa máy chiếu bị mất nguồn
- Sửa máy chiếu tự bật tắt, sáng đèn
- Sửa máy chiếu bị nhòe hình, màn hình ám vàng đỏ
- Sửa máy chiếu bị chập chờn màn hình
- Sửa máy chiếu xuất hiện chấm trắng, chấm đen
- Sửa máy chiếu không có tín hiệu, tín hiệu chập chờn
- Sửa máy chiếu đang chạy rồi tự tắt
- Thay LCD máy chiếu
- Thay chip điều khiển máy chiếu
- Thay bóng đèn máy chiếu bóng đèn cũ bị cháy
- Sửa máy chiếu nhòe hình
- Bảo trì bảo dưỡng máy chiếu bẩn tăng tuổi thọ sử dụng
Quy trình tiếp nhận bảo hành sửa chữa máy chiếu tại Logico
- Nhận máy, kiểm tra: Khách hàng mang máy trực tiếp đến trung tâm hoặc kỹ thuật viên đến trực tiếp kiểm tra và nhận máy.
- Viết phiếu gồm thông tin khách hàng và tình trạng hiện tại của máy.
- Máy được gửi đến phòng kỹ thuật để nghiên cứu, đánh giá và chẩn đoán vấn đề.
- Sau khi xác định chính xác nguyên nhân hư hỏng, nhân viên sẽ gọi điện cho khách hàng báo chi phí và thời gian sửa chữa.
- Nếu khách hàng chấp nhận sửa chữa, bộ phận kỹ thuật sẽ tiến hành sửa chữa.
- Sau khi sửa chữa, máy được đưa về phòng TEST để kiểm tra lần cuối trước khi thông báo cho khách hàng.
- Giao máy: Khách hàng kiểm tra tình trạng máy, nhận và hoàn thành thanh toán (nếu có)
Lưu ý: Khách hàng thường xuyên bảo dưỡng máy chiếu để kéo dài tuổi thọ bóng đèn và chất lượng hình ảnh máy chiếu.
Bảo hành, bảo dưỡng máy chiếu là việc làm cần thiết và nên thực hiện thường xuyên để máy chiếu sử dụng được bền lâu hơn. Để đảm bảo yếu tố chất lượng và giá thành, bạn nên tìm đến những địa chỉ chuyên nghiệp, uy tín. Liên hệ với Logico qua hotline 0915.283.777 khi gặp các sự cố kỹ thuật để được tư vấn tốt nhất nhé!